Việt Nam - Philippines: Thế chân tường

(30/11/2012 - Lượt xem: 692)

Hai đội bóng bị dồn vào chân tường sẽ gặp nhau trong trận cầu quyết định trên sân Rajamangala lúc 17h30 chiều nay (27/11).
PHAN-THANH-HUNG-2-jpg-1353955345-1353955
HLV Phan Thanh Hùng phải trổ tài ở trận gặp Philippines. Ảnh: Thế Ngọc.

Trong trận đấu ra quân gặp Myanmar, HLV Phan Thanh Hùng bị đặt nhiều câu hỏi về cách dùng người. Có thể thấy, sự vắng mặt của tiền vệ Nguyên Sa và cơn mưa ngay trước trận đấu đã phá hỏng kế hoạch chiến thuật của ông Hùng. Không may cho ông là có quá ít cơ hội điều chỉnh trong trận đấu bởi những sự thay đổi người bất đắc dĩ khi lần lượt Văn Phong, Trọng Hoàng phải rời sân vì chấn thương. Trong khi đó, Công Vinh có trận đấu đánh mất phong độ và bắt buộc nhường vị trí cho Quang Hải. 

Cũng vì lẽ đó, Minh Đức bị áp lực đè nặng, Thanh Hưng không phù hợp với thế trận vẫn phải thi đấu hết trận. Ngoài ra, quyết định hoán đổi vị trí của HLV Phan Thanh Hùng khi để Trọng Hoàng chơi dạt biên, đẩy Thành Lương vào chơi như một tiền vệ công mang đến hiệu quả ngược khi tuyển Việt Nam đánh mất khả năng tranh chấp của tuyến giữa còn cánh phải cũng tê liệt.
 
Điều kiện thời tiết bất lợi đã làm hỏng các con tính của ông Hùng nhưng ở trận Philippines, chiến lược gia này tỏ ra rất tự tin tuyên bố sẽ lựa chọn lối chơi tấn công. Ở bàn thua đầu tiên trước Thái Lan ba ngày trước mà ông Hùng cũng trực tiếp theo dõi trên sân, Philippines lộ rõ điểm yếu là khả phòng ngự không quá xuất sắc, đội hình của họ dễ dàng bị rối loạn bởi pha lên bóng tốc độ cao ở cánh của Thái Lan. Philippines không có khả năng giữ cự ly đội hình, chơi pressing nửa sân tốt như Myanmar, giúp hàng tiền vệ gồm những cầu thủ khéo léo của ông Hùng có thể phát huy tác dụng tối đa, nhất là trong thế trận tấn công. Dù vậy, để đảm bảo kết quả có lợi cho đội tuyển Việt Nam, chắc chắn chiến lược gia họ Phan sẽ phải có phương án B cho trường hợp trời tiếp tục mưa ở Rajamangala tối nay. 
 
CONG-VINH-TAP-SUT-jpg-1353955690_500x0.j
Công Vinh phải nỗ lực hơn nữa trong trận đấu với Philippines. Ảnh: Thế Ngọc.
 
Không chỉ ông Phan Thanh Hùng muốn “sửa sai”, nhiều tuyển thủ Việt Nam cũng có động lực của riêng mình để thi đấu quên mình trong trận đấu với Philippines. Hồng Tiến, Đình Đồng - những người thay thế bất đắc dĩ muốn chứng tỏ khả năng. Minh Đức, Thanh Hưng hay Công Vinh đều muốn lập công chuộc tội. Đó có lẽ là những bệ phóng cho trận đấu thăng hoa của tuyển Việt Nam vào chiều nay.
 
Với Philippines, khó khăn cũng chồng chất xảy đến. HLV Michael Weiss bị tước quyền chỉ đạo bởi lỗi ngớ ngẩn, ném bóng vào người cầu thủ Thái Lan ở trận ra quân. Thiếu vắng ông thầy trên ghế chỉ đạo chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu, đặc biệt với một đội bóng gồm nhiều cầu thủ tứ xứ, từng công khai chia bè phái như Philippines.
 
Nỗi lo tiếp theo của Philippines là phong độ của các trụ cột đang gặp vấn đề. Trong trận đấu với Thái Lan, anh em James và Phil Younghusband để lại nỗi thất vọng lớn. Tinh thần đoàn kết trong đội bóng đang bị nghi vấn bởi hai cầu thủ gốc Anh này rất ít được các đồng đội chuyền bóng phối hợp trong trận đấu. Đội trưởng Calidong thậm chí còn phạm sai sót dẫn tới bàn thua thứ hai và bị thay ra ngay sau đó. Một trụ cột khác ở hàng thủ đang chơi bóng ở Anh là Rob Gier cũng tỏ rõ sự chậm chạp khi mắc lỗi vị trí giúp Thái Lan mở tỷ số.
 
Vận đen tiếp tục đeo bám đoàn quân của HLV Michael Weiss khi tiền vệ Patrick Reichelt - người đã chơi rất hay khi được vào sân từ ghế dự bị, bất ngờ bị gãy hai răng trong buổi tập trước trận đấu. Anh chính là người có pha kiến tạo giúp Mulders ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 và sẽ là thiệt thòi cho Philippines nếu Patrick Reichelt không thể ra sân trong trận đấu sinh tử chiều nay.
 
WEISS-CHI-DAO-JAMES-jpg-1353955690_500x0
Thiếu vắng HLV Michael Weiss trên băng ghế chỉ đạo sẽ là chuyện không nhỏ với Philippines. Ảnh: Thế Ngọc.
 
Hai đội bóng bị dồn vào thế chân tường sẽ gặp nhau trong trận cầu quyết định trên sân Rajamangala lúc 17h30 chiều nay (27/11). “Đội nào thua sẽ phải về nước”, nói như HLV Michael Weiss, đây sẽ là trận cầu sinh tử với cả hai.
 
Thế Ngọc (từ Bangkok

Nguồn: vnexpress

Các bản tin khác

Scroll